วันศุกร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2552

อกเขาอกเรา


มวลมนุษย์มีชีวิตจิตวิญญาณ
ต้องมีการบิดเบือนคอยเคลื่อนไหว
มิใช่หุ่นตุ๊กตาหามีใจ
ที่จะได้ตั้งตรงไหนก็ตรงนั้น
ใช่..ทุกคนมีชีวิต
ต่างมีจิตทิศทางสร้างสานฝัน
แม้มีบ้างที่กระทบกระทั่งกัน
อย่าดึงดันจนทะเลาะ..เบาะแว้ง
เราชอบอย่างไร..ใครก็ชอบอย่างนั้น
เหมือนกันอย่าจ้องระหองระแหง
หากคนเราอยู่อย่างระหวาดระแวง
คอยแก่งแย่งชิงดีมิทำเนา
เรารักตนคนอื่นย่อมยิ่งรัก
อย่าได้หักหาญน้ำใจไปเกลียดเขา
จงคิดไว้ว่าอกเขาคืออกเรา
ช่วยกล่อมเกลาจิตใจให้เมตตา
22 พ.ค 45

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น